Hoa khôi,người mẫu bán dâm:đâu là giải pháp?

Thứ Năm, 16 tháng 4, 2015
Mới đây,  dư luận lại được phen dậy sóng trước thông tin nhiều ca sĩ, diễn viên, người mẫu tham gia vào đường dây môi giới mại dâm mới được công an triệt phá tối 15/4. Đặc biệt đường dây mại dâm này lớn hơn cả đường dây mại dâm do hoa hậu Mỹ Xuân tổ chức bị triệt phá trước đây.
Thể hiện quan điểm của mình trước sự kiện này, "Ông trùm quản lý mỹ nhân, ngoi sao" Mã Siêu đã có những nhận định sâu sắc.
- Theo anh, vì đâu các người mẫu lại bị sa vào con đường bán thân ?
- Vòng xoáy nổi tiếng khiến nhiều người lao đầu vào và khi nhận ra rằng nổi tiếng là cuộc chơi kim tiền giá cao thì phát sinh vấn đề về kinh phí.
Phần đông nghệ sĩ nói chung, người mẫu nói riêng không có nền tảng tài chính vững mạnh để có thể chi bạc tỷ đến chục tỷ cho con đường đổi danh.
Họ buộc phải đánh đổi hoặc dừng lại giấc mơ vươn tới 1 vì sao. Không tiền thì phải lao động kiếm tiền nhưng thử hỏi lao động bình thường đến ngày nào mới đủ tiền xe hơi, đồ hiệu... khi mà caste nghệ thuật ở VN thuộc dạng mạt hạng.
Họ chấp nhận bán vốn tự có để mưu cầu nổi tiếng. Người may mắn thì được 1 đại gia nào đó để mắt đem lòng yêu quý mà dốc hầu bao để thoả mãn giấc mơ toả sáng, người kém hơn thì chạy show.
Có ý kiến cho rằng: “Làm mẫu phải biết nằm xuống để sự nghiệp đi lên!”, liệu đây có phải thực trạng của nghề người mẫu hiện nay? Và nhiều các chân dài, người đẹp Việt cũng đang chọn cách này để tìm đường tiến thân, nổi tiếng?
- Nếu gán hết cho người mẫu tội này thì tội họ, có các ngoi sao ca nhac, diễn viên...cả đấy thôi, còn nằm xuống để đứng lên có phải thực trạng không. Nếu nói là có thì loạn mất, còn nói là không thì chưa hẳn.
Bức tranh showbiz hiện nay nó có nhiều tỳ vết và thực tế là chúng ta phải chấp nhận nó. Về con đường tiến thân có nhiều ngã rẻ, hay ta nói là chánh đạo hay tà đạo, ai chọn con đường nào họ đều biết cái được cái mất rồi.
Theo tôi dục tốc bất đạt, thành công không thể nhanh được phải từ từ mới bền vững.
Sự việc hoa khôi, người mẫu bán dâm  đang dần làm mất lòng tin của người hâm mộ Việt vào những quy chuẩn lựa chọn người đẹp đại diện cho nhan sắc Việt Nam. Anh nghĩ sao về điều này? 
- Tôi nghĩ họ mất niềm tin từ lâu rồi chứ không phải đến bây giờ nữa, nên chúng ta khỏi cần phải lo.
Việc nở rộ các cuộc thi nhan sắc đủ loại của các nhà tổ chức chỉ để bán giải, tạo ra những danh xưng hào nhoáng mà không có tiêu chí nào rõ ràng đẩy cho cơn khủng hoảng ngày càng dài và trầm trọng. Giờ đây ra ngỏ gặp hoa hậu... Nhiều thế làm sao có chất được?
- Với một người có khả năng không có tài lực kinh tế, lời khuyên của anh là gì để họ nổi tiếng?
- Lời khuyên của tôi là, bỏ đi kiếm việc gì mà làm, chứ theo đuổi nghệ thuật là cuộc chơi tiền tỷ.
Không danh, không tiền sao thắng được khi trên bạn bao lớp đàn anh, đàn chị vừa có danh tiếng vừa có quá trời tiền để làm sản phẩm, làm truyền thông.
Còn không hãy cầu thần may mắn mang đến cho bạn một người chống lưng, có thể là anh nuôi, ba nuôi.
Đối với nghề người mẫu nói chung và những người làm nghệ thuật nói riêng, đạo đức nghề nghiệp luôn là điều được đặt lên hàng đầu , mỗi người đều tự rèn giũa cho mình một nền tảng đạo đức và sự nghiêm túc với nghề để không bị sa ngã vào những cám dỗ cuộc sống.
Được biết tới danh xưng “Ông trùm quản lý mỹ nhân” đầy thành công của showbiz Việt, từng quản lý, hỗ trợ truyền thông cho nhiều mỹ nhân nổi tiếng như Jennifer Phạm, HH Ngọc Diễm, Đinh Phương Ánh, Julia Hồ..., anh đã giúp họ như thế nào trong vấn đề này?
- Tôi luôn tâm niệm một thưng hiệu phải đảm bảo tính trung thực lên hàng đầu, lừa dối khán giả, đổi trắng thay đen là điều cấm tuyệt đối.
Bạn có thể không hoàn hảo, có thói hư tật xấu, có quá khứ chưa hay nhưng khi bước ra để làm người công chúng bạn phải trung thực trước.
Đừng tạo ra hình ảnh mà bạn cảm thấy hổ thẹn khi nhìn mình trong gương. Còn làm sao để bạn có vị trí phải xuất phát từ chính con người của bạn.
- Gần đây các quản lý chân dài liên tiếp dính tin đồn má mì, anh là ông trùm quản lý mỹ nhân, anh có sợ mình sẽ bị mang tiếng không?
- Tôi không bao giờ kinh doanh hay kiếm tiền bằng công việc bất hợp pháp dù nó có mang lại nhiều tiền hơn.
Nhưng đã làm nghề bất hợp pháp sớm hay muộn cũng bị đem ra "thịt" thôi, không sớm thì muộn. Vậy tại sao phải chọn khi biết kết cục khó tránh đó.
Còn việc có sợ bị bóc không, thì tôi nói là không, tôi có bao giờ làm đâu mà sợ.
Theo anh, cần có những giải pháp nào để chấm dứt tình trạng này?
- Không có thuốc chữa, tôi nghĩ nó là mặt trái của đồng tiền. Giờ chỉ có nước thay đổi quy chuẩn về pháp lý, trước là có tội, giờ không phải tội. Còn bản chất thì nó vẫn vậy. Nó tồn tại hàng ngàn năm rồi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét