Những cách thử thai kỳ lạ nhất trong lịch sử

Thứ Hai, 6 tháng 4, 2015
Ngày nay có nhiều máy móc hiện đại trong việc chẩn đoán thai, nhưng người xưa khi chưa có các loại máy móc hiện đại thì họ làm thế nào để phát hiện việc có thai? Hãy cùng chuyên mục tinh yeu gioi tinh tìm hiểu.

1. Lúa mì và lúa mạch
Đây là phương pháp thử thai của người Ai Cập cổ đại. Từ những năm 1350 Trước công nguyên, để kiểm tra xem mình có mang thai hay không,  phụ nữ Ai Cập sẽ lấy nước tiểu, sau đó ngâm hạt lúa mì và lúa mạch trong nhiều ngày. Nếu hạt lúa mì nảy mầm, tức phụ nữ đó mang thai bé gái, nếu hạt lúa mạch nảy mầm, kết quả sẽ là một bé trai. 
Nghe có vẻ kỳ lạ, nhưng phương pháp này đã được chứng minh là đúng đến 70%. Năm 1963, một cuộc thí nghiệm đã được triển khai để chứng minh điều này. Kết quả cho thấy: Nước tiểu của phụ nữ mang thai sẽ khiến hạt giống nảy mầm. Tuy nhiên, để kết luận giới tính đứa trẻ thì chưa rõ ràng.
2. Thử thai bằng hành
Đây là cách thử thai của người Hy Lạp xưa. Để kiểm tra xem mình có mang bầu hay không, người phụ nữ sẽ nhét một củ hành  hoặc một loại rau gia vị có mùi thơm nào đó vào âm đạo. Nếu như sáng hôm sau, hơi thở có mùi hành hoặc rau, chứng tỏ người đó không có thai. Họ lý giải điều này trong các tài liệu lịch sử như sau: Khi một phụ nữ mang thai thì tử cung sẽ đóng lại, vậy nên, mùi hành không thể phả ra qua hơi thở được nữa.
3. Nhìn vào mắt
Bác sĩ  Jacques Guillemeau (Thế kỷ 16) đã tuyên bố rằng bạn có thể biết được một người phụ nữ có mang thai hay không bằng cách nhìn vào mắt họ. Ông nói: "Khi mang thai, đôi mắt nhìn trông sâu hơn, sụp mí, bọng mắt hơi sưng". Điều này không chính xác hoàn toàn, các nhà khoa học ngày này khẳng định mắt có thể thay đổi trong quá trình mang thai, ví dụ như thị lực. Tuy nhiên, kết luận của Jacques Guillemeau là chung chung và chưa rõ ràng.
4. Tiêm nước tiểu vào thỏ hoặc chuột
Bên cạnh phát hiện ra những dấu hiệu thường thấy. Vào năm 1920,  hai nhà khoa học Đức, Selmar Aschheim và Bernhard Zondek đã xác định hormone trong nước tiểu phụ nữ mang thai dẫn tới sự phát triển buồng trứng. Họ đã tiến hành tiêm nước tiểu cho thỏ và chuột chưa trưởng thành, nước tiểu sẽ thúc đẩy sự phát triển buồng trứng ở những con vật.
Theo mô tả trong tài liệu, họ sẽ tiêm nước tiểu vào động vật, sau 5 ngày, con thỏ hoặc chuột sẽ bị giết, họ kiểm tra tình trạng buồng trứng để kết luận xem người phụ nữ đó có mang thai hay không.
5. Tiêm nước tiểu vào ếch
Vào cuối những năm 1940, các nhà khoa học đã tiến hành kiểm tra phụ nữ mang thai bằng cách tiêm nước tiểu của họ vào ếch, loài lưỡng cư này sẽ sản xuất trứng trong khoảng 24 giờ sau đó, cuối cùng, con ếch sẽ chết và họ lại bắt đầu những bài kiểm tra mới trên những con ếch khác.
Thử thai trên động vật thật sự là một phương pháp khủng khiếp, khi những con thỏ, chuột, ếch...sẽ bị giết liên tục. Tuy nhiên, đây chính là những bước đầu tiên đặt nền móng cho xét nghiệm máu và các biện pháp thử thai hiện đại sau này. 

Ngày nay với việc dùng que thử thai, xét nghiệm máu chúng ta có thể biết được phụ nữ có thai hay không. Hoặc là với các dấu hiệu buồn nôn, mệt mỏi, căn thẳng, dấu hiệu sinh lý,... phụ nữ cũng có thể biết được mình có thai hay không.
Xem thêm các tâm sự về tình yêu giới tính tại tintuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét