Phụ nữ quyến rũ không phải ở vẻ ngoài

Thứ Ba, 14 tháng 4, 2015
Nhan sắc có thể khiến người khác mới nhìn vào đã rung động. Còn đối với những người phụ nữ xấu thì lại như cơn mưa dầm, từ từ thấm sâu, bởi vẻ đẹp tâm hồn và tính cách của họ. Hãy cùng chuyên mục tinh yeu gioi tinh chia sẻ về vấn đề này.
Thông minh… không phải tính trời
Nhan sắc thường là trời cho nhưng trí tuệ lại đòi hỏi sự bồi đắp bằng việc dày công học tập. Những cô gái xinh dễ ý thức được lợi thế của mình ngay từ nhỏ, khi mà họ luôn miệng được khen “xinh thế”, “dễ thương quá”. Còn các cô gái thua thiệt về ngoại hình nếu có khen thì cũng là “không xinh nhưng thông minh đấy”, “con bé đó cũng ngoan ngoãn”.
Nàng xinh đẹp thì ngay khi vừa xuất hiện đã được người khác đón tiếp nhiệt liệt nên cớ gì nàng phải trau mày, kỳ công với đống sách vở (cho thêm các nếp nhăn, cho thêm vài cái mụn vì thức khuya). Còn các cô nàng xấu xí dễ bị họ lắc đầu từ chối khi nhìn thấy, nên họ cần dùng lời có sức thuyết phục để gây được thiện cảm. Để thuyết phục, tất nhiên họ phải học hỏi nhiều. Họ biết mình xấu nên càng cố gắng học hỏi để thay đổi số phận bằng con đường tri thức.
Các nàng xinh đẹp thường được chọn vào các đội văn nghệ, múa hát nên cũng dễ hao hụt thời gian tập trung cho sách vở. Còn các nàng xấu xí thì có thêm thời gian ngồi trên lớp, họ dễ được chọn vào đội ngũ học sinh giỏi để được bồi dưỡng thêm. Các cô gái xinh vừa tuổi dậy thì đã có ong theo bướm lượn. Điều đó dễ khiến các nàng xao nhãng việc học tập, ngồi trong lớp nhưng trái tim chộn rộn vì lời tán tỉnh của bạn khác giới. Các nàng chân ngắn, da khô chẳng có mấy người quan tâm, gửi tin nhắn hay chat giấy, chẳng có ai hẹn hò đi chơi nên dư giả thời gian nghiên cứu toán học, đọc sách triết học, văn chương.
Trong một buổi gặp gỡ, người ta ngỡ ngàng khi một cô nàng súng sính nuột nà bước tới. Nhưng để duy trì cho cả buổi hội ngộ đó vui vẻ thì họ lại cần những câu chuyện rôm rả, những lời nói thú vị. Cô nàng xinh gái thường diễn qua diễn lại, không biết nói gì cho thú vị hoặc chỉ biết cười suốt buổi (Những cô nàng vừa xinh đẹp vừa có đầu óc thú vị sẽ thật hiếm). Lúc này các nàng xấu lại trở thành tâm điểm, vì họ có thể khiến cả hội trường đang im lặng bỗng bất ngờ cười vui vì một câu chuyện hài hước tinh tế, lời nhận xét hóm hỉnh, lời khen ngợi khéo léo không giả dối.

Sau lần gặp gỡ, trong đàn ông có sự đấu tranh. Họ thích một cô nàng nhan sắc đi cùng để ai kia ngước mắt nhìn theo “đẹp quá”. Nhưng họ cần một người vợ thông minh, thú vị để con cái khoẻ mạnh, gia đình luôn bình an, để sau những mệt mỏi ngoài xã hội họ có thể về nhà với cảm giác đầy thư thái.
Vợ hiền, mẹ đảm
Phụ nữ hiện đại là người vừa biết chăm sóc gia đình, bản thân vừa có công việc tốt. Ngoài số ít công việc có liên quan đến ngoại hình dành cho những người phụ nữ có nhan sắc, còn đa phần các công việc có thu nhập cao đều đòi hỏi trình độ học vấn tương xứng. Chính vì thế về cơ bản những cô nàng xấu xí nhưng có bằng cấp cao thường có công việc tốt, thu nhập cao, sống độc lập. Điều này khiến họ không phụ thuộc vào đàn ông.
Cũng vì dựa vào sự động viên từ các cụ “tốt ngỗ hơn tốt nước sơn” nên những người ý thức được mình thua kém nhan sắc thường rèn tính chăm chỉ, bồi đắp yêu thương để bù lại. Họ không phàn nàn “anh ơi hóa đơn tháng này bị đội lên”, “anh ơi mình còn nợ tiền nước”... Khi còn con gái, họ không giành nhiều thời gian chơi bời nên nhớ những lần mẹ dạy về việc cúng rằm ra sao, đi chợ ngày Tết cần mua sắm những gì.
Bởi vậy khi thành dâu, thành vợ, họ luôn biết chu toàn cho những lễ nghi truyền thống của gia đình, khiến mọi người khen. Khi làm mẹ, phụ nữ xấu không mải mê lấy lại dáng (ưu điểm lớn nhất của gái đẹp) nên tận tụy chăm chút cho con cẩn thận hơn. Vì thế mỗi lần về nhà, các đấng lang quân thường thấy yên tâm vì nhà sạch, cơm ngon canh ngọt, con giỏi.
Còn các cô gái xinh đẹp đôi khi vì quá chú ý cho bản thân nên họ không còn thời gian cho mọi người. Vì sợ gãy đôi móng nên họ ngại vào bếp, để osin chăm sóc chồng con. Vì sợ da mặt sần sùi nên họ chăm chỉ đi spa, quên cả việc họp phụ huynh cho con, quên rằng chồng đang ốm ở nhà. Họ không ngờ rằng điều đó đã khiến cảm gia đình thường lạt phai, con tin osin hơn mẹ, chồng nhớ chị giúp việc hơn vợ.s
Để tìm một cô nàng vừa xinh vừa đảm không phải là dễ, chính vì thế nhiều đấng nam nhi chọn bến đỗ bình yên bên những người phụ nữ tầm tầm nhan sắc nhưng hiếu hạnh, đảm đang.
Khéo chiều chuộng
Ghi nhớ cẩn thận sinh nhật của người yêu, chồng con, gia đình, bạn bè thường là những hành động của các nàng khiêm tốn về nhan sắc. Còn những cô nàng xinh đẹp vì luôn được mọi người xum xoe xung quanh, nên họ nhớ ngày sinh của bản thân hơn những người khác. Người phụ nữ xấu không tự phụ rằng ai cũng phải nhớ tới mình nên họ âm thầm tặng quà cho người khác, trước khi mong nhận về. Còn không ít những cô gái xinh thường có thói quen đòi quà trước sinh nhật mình hàng tháng.
Trong một buổi đi chơi, phụ nữ xấu vì tinh tế quan sát nên hiểu người đàn ông hay những người thân bên cạnh thích ăn gì, uống gì. Bởi vậy họ dễ chiều theo sở thích của người khác. Người phụ nữ không xinh nhưng giỏi giang nấu nướng cũng có thể mời bạn của chồng về nhà nhậu. Họ cũng có thể để chồng yên tĩnh trong một khoảng không gian riêng, vì họ đủ tinh tế nhận ra chồng mình cần điều đó.
Mỗi lúc gặp chuyện gì không vừa ý, phụ nữ xấu biết nói những lời mềm mỏng nhưng có sức nặng (bởi họ biết nhún mình xuống và lại có kiến thức ứng xử). Còn những cô gái xinh thường quen với ý nghĩ “anh phải cung phụng em” nên họ dễ điên lên khi không hài lòng, bởi họ lo lắng một nhan sắc khác xen vào nên gầm rú “anh nghĩ về con nào khác phải không”.
Mỗi người đều năm giác quan, người đẹp có thể khiến người khác vui mắt, nhưng phụ nữ xấu lại có thể khiến người ta lòng, vui tai và tin tưởng.

Dễ độ lượng, khéo cảm thông
Vì không có nhan sắc để kiêu căng nên những phụ nữ xấu thường điềm đạm, không sốc nổi, cố gắng hiểu người khác trước khi phán xét. Thế nên, lỡ nghe lời đồn không hay về chồng, họ bình tĩnh tìm hiểu, trước khi cáu gắt tung hê cho cả thiên hạ biết. Họ có thể trao đổi thẳng thắn về nỗi giận giữ với riêng chồng nhưng trước mặt người lạ, họ vẫn tươi cười, nhẹ nhàng để giữ thể diện cho anh ấy.
Họ đã từng tổn thương khi nghe người khác chê mình xấu nên họ hiểu nỗi tủi hổ của người khác khi họ có khiếm khuyết. Bởi vậy, họ không trề môi trước một người tật nguyền, họ có thể ôm vào lòng một em bé bị liệt. Điều đó đã tạo cho họ một hình ảnh nhân ái trong suy nghĩ của người đối diện.
Khi có sự tranh chấp với đồng nghiệp, họ không la ó ầm ĩ, rồi mang vẻ ngoại hình ra để huy động sự đồng tình của người khác. Họ nhã nhặn và có đủ điềm tĩnh gửi một email, một tin nhắn trao đổi về việc trên khiến người ta vừa mang ơn vừa khâm phục (vì đã không làm ầm lên). Chính điều đó đã lay cảm được trái tim đàn ông và những người sống lâu xung quanh họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét