Trước khi đốt nhà tự thiêu, sang nhắc hàng xóm... thu quần áo về

Thứ Hai, 22 tháng 6, 2015

tin phap luat khi phát hiện đám cháy phát ra từ nhà anh Th., người dân muốn cứu nhưng bất lực đành gọi cho công an. Được biết trước đó, nạn nhân đã gọi hàng xóm sang cất quần áo.

Vụ tự thiêu rúng động làng quê yên bình
Khoảng 23h ngày 20/6, tại cửa hàng bán quần áo trên đường Trần Cảo, thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, Bắc Giang) đã xảy ra một vụ cháy kinh hoàng. Nạn nhân là anh Ngô Quang Th. (42 tuổi), anh Th. chết cháy trong tư thế nằm co trên giường. 
Trước những thông tin liên quan trên, phóng viên đã về địa phương nơi vụ án để tìm hiểu. Theo lời người dân nơi đây kể lại, trước khi xảy ra vụ cháy, anh Th. có sang nhà hàng xóm và nói: “Ai lấy quần áo ở cửa hàng về mặc thì sang nhà lấy”.
Anh Th. kêu chán và bảo: “Nếu không lấy thì tôi cũng sẽ dốt cháy hết”. Tuy nhiên, mọi người lúc đó chỉ tưởng anh Th. nói đùa. Thật không ngờ sau khoảng 1 tiếng đồng hồ thì ngọn lửa trong căn nhà 2 tầng anh Th. thuê làm cửa hàng đã bốc cháy ngùn ngụt.
Hiện trường vụ hỏa hoạn
Nhiều người dân xung quanh muốn vào để cứu anh Th. nhưng do đám cháy quá lớn nên họ đã phải gọi lực lượng cứu hỏa. Khi nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, Công an tỉnh Bắc Giang đã huy động 3 xe chữa cháy cùng 30 người đến hiện trường. Đến 0h30 ngày 21/6 đám cháy được dập tắt. Vụ cháy làm toàn bộ căn nhà nơi anh Th. thuê để bán quần áo bị thiêu rụi. Khi phát hiện, nạn nhân đã chết cháy trong tư thế nằm co trên giường.
Qua điều tra bước đầu xác định, nhiều khả năng anh Th. tự đốt nhà. Một số thông tin cho thấy, thời gian gần đây anh Th. và vợ không sống với nhau, nạn nhân có biểu hiện buồn chán. Tuy nhiên, đó chỉ là tin đồn của người dân, không được xác thực.
Tại thị trấn Vôi, huyện Lạng Giang, Bắc Giang, cửa hàng của anh Th. đã cháy đen và chỉ còn lại đống đổ nát. Sau đám cháy nhiều người xung quanh vẫn còn hoảng loạn và rất xót xa. Theo một người hàng xóm chia sẻ: “Anh Th. kinh doanh buôn bán ở đây cũng lâu rồi. Cửa hàng quần áo của anh làm ăn cũng tốt lắm. Tôi không ngờ anh Th. lại dại dột như vậy”.
Nhiều câu chuyện xung quanh việc anh Th. có biểu hiện bị ngáo đá, nợ nần, bị vợ bỏ nên mới “tự thiêu” thì anh Nguyễn Quang Duẩn hàng xóm nạn nhân cho biết,: "Sự thật như thế nào đến thời điểm này vẫn chưa ai khẳng định được. Anh Th. đúng là có nợ nần nhưng không đáng kể, cũng chỉ là mỗi chỗ một vài triệu mà thôi. Còn chuyện ngáo đá chắc cũng là bịa đặt, anh ấy sống ly thân với vợ con hơn chục năm rồi nên cũng không thể nói nguyên nhân là vợ bỏ được".
Gia đình đang làm tang lễ cho nạn nhân
Nghi án nạn nhân đốt nhà để tự tử do mâu thuẫn vợ chồng?
Về thôn Bến Cát, xã Dương Đức (Lạng Giang, Bắc Giang), nơi gia đình đang làm tang lễ cho người xấu sô. Không khí tang thương bao trùm cả thôn nghèo. Không ai nghĩ rằng, anh Th. lại làm điều dại dột như thế.
Theo tìm hiều của phóng viên báo tin moi, được biết, anh Th. là con áp út trong một gia đình có 8 anh chị em. Anh Th. làm ăn buôn bán lên là người có kinh tế nhất nhà. Hiện anh Th. đã ly thân với vợ được hơn chục năm, hai người đã có với nhau một cậu con trai. Mặc dù không sống với nhau nhưng khi còn sống anh Th. vẫn chu cấp tiền bạc cho vợ để nuôi con ăn học.
Ông Ngô Quang Vĩnh, anh trai cả của nạn nhân chia sẻ, “Gia đình chúng tôi cũng chưa biết được nguyên nhân tại sao em tôi lại có hành động này. Khi còn sống, chú ấy là đứa rộng rãi, biết điều nên anh em ai cũng quý mến. Vợ chồng chú Th. sống ly thân hơn chục năm trời nhưng chú ấy cũng không đi lấy vợ mới”.
Chú Th. làm ăn trên thị xã nên không sống ở nhà, chỉ thỉnh thoảng mới về qua thăm bà. Từ khi vụ việc xảy ra, vì tang gia nên anh em chúng tôi cũng chưa có cơ hội ngồi lại để hỏi han, bàn bạc với nhau xem trước khi mất anh ấy có tâm sự hay liên lạc với ai không. Đến bây giờ, nguyên nhân cái chết của anh Th. gia đình vẫn đang chờ kết luận từ cơ quan điều tra. Dù gì vụ việc cũng đã xảy ra rồi và chúng tôi cũng chỉ mong muốn linh hồn anh tôi được siêu thoát”, anh Vĩnh cho biết thêm.
Sự việc xảy ra khiến những người trong gia đình anh vẫn chưa hết sốc. Bà mẹ anh Th. năm nay đã hơn 80 tuổi thẫn thờ ngồi nhìn di ảnh con trai. Có lẽ, người mẹ già này vẫn chưa thể tin được rằng con trai mình làm một việc dại dột như thế. Nhìn cảnh kẻ đầu bạc phải tiễn kẻ đầu xanh mà khiến ai cũng phải rơi nước mắt.
Theo tintuc.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét