Sao Việt “hái ra tiền” nhờ kinh doanh

Thứ Tư, 27 tháng 5, 2015
Kinh tế khó khăn, các sao như Mai Phuong Thuy, Lý Nhã Kỳ, Tăng Thanh Hà,..show diễn không phải lúc nào cũng có, thu nhập lại không ổn định… đó là lý do mà từ ca sĩ, diễn viên cho đến các người mẫu chân dài… đều muốn thử sức với việc buôn bán để có một nguồn thu ổn định, tăng thêm thu nhập.

Chuyện mở cửa hàng kinh doanh khi thành Sao dường như đã trở nên quá quen thuộc trong giới V-biz. Không cần có kinh nghiệm, thậm chí khi mới vào nghề họ chẳng có tài sản gì, thế nhưng chỉ sau một thời gian tham gia làng giải trí, nỗ lực tạo dựng sự nghiệp bằng danh tiếng và cả tai tiếng, họ đã có vốn “khủng” để kinh doanh. Từ spa, thời trang, quán ăn cho đến cửa hàng kim cương…. Toàn những dịch vụ và mặt hàng xa xỉ, hút khách.

Tuy nhiên, xét về phương diện nào đó, họ không chỉ là những ông bà chủ đơn thuần mà là đang kinh doanh chính tên tuổi của mình.

Lý Nhã Kỳ

Không liên tục mở ra các cơ sở kinh doanh như các ngôi sao khác, Ly Nha Ky chỉ khai trương duy nhất một lần công ty đa ngành nghề từ tài chính, bất động sản cho đến kinh doanh kim cương và hàng hiệu xa xỉ vào năm 2006, ngay khi từ Đức về Việt Nam. Nhưng nếu so với quy mô các lĩnh vực kinh doanh thì có lẽ chả ai trong showbiz Việt bì được với Lý Nhã Kỳ về độ hoành tráng.


Tuy liên tục chịu những thị phi không hay của dư luận mỗi khi diện những bộ trang sức hay quần áo đắt tiền, Lý Nhã Kỳ vẫn kiên trì với những sở thích tiêu xài quý tộc của mình. Vì hơn ai hết, cô biết mình đang thực hiện những việc phục vụ cho mục đích kinh doanh của mình.

Chưa có những con số cụ thể về lợi nhuận từ công ty cô được công bố, nhưng với các mối quan hệ từ giới doanh nhân hàng đầu Châu Á cho đến các tổ chức lớn, Lý Nhã Kỳ xứng đáng là nghệ sĩ kinh doanh giỏi nhất showbiz Việt.

Tăng Thanh Hà

Trong giới diễn viên, cái tên Tang Thanh Ha được biết đến bởi những vai diễn ấn tượng trong một số bộ phim dài tập. Dù về làm dâu một nhà triệu phú đô la đang nắm giữ khoảng 30% thương hiệu nổi tiếng thế giới tại thị trường Việt Nam, nhưng Tăng Thanh Hà vẫn quyết tâm tự lập kiếm tiền.

Mới đây, một công ty hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo và tổ chức sự kiện đã được thành lập và do chính Tăng Thanh Hà đứng tên Tổng giám đốc. Khách hàng của công ty này đa phần là thương hiệu thời trang nổi tiếng, các nhãn hàng công nghệ và các sản phẩm hàng tiêu dùng.

 
Dù chồng cô, doanh nhân Louis Nguyễn là một người thành đạt nhưng ngôi sao họ Tăng khẳng định: “Nói tôi theo chồng học làm doanh nhân là không đúng đâu. Tôi đi học về quản trị kinh doanh mất nhiều thời gian và công sức, thời gian đó tôi đã có suy nghĩ về việc làm kinh doanh bên cạnh con đường nghệ thuật rồi. Khi đó thì làm gì tôi đã quen với chồng bây giờ?”.

Bỏ nghệ thuật đi kinh doanh, Hà Tăng chia sẻ: “Trong cuộc sống của chúng ta, tôi nghĩ cần phải biết dành sự chuyên tâm cho từng giai đoạn cụ thể. Lúc này, tôi đang phải tập trung toàn bộ tâm sức cho công việc mới này. Có lẽ sau một năm nữa, khi công ty ổn định, tôi sẽ tiếp tục với công việc phim ảnh.

Thực ra khởi đầu tôi có ý định sẽ mở một thương hiệu thời trang riêng. Nhưng sau đó thì nhận ra mình sẽ gặp rất nhiều khó khăn, khi bản thân không phải là một nhà thiết kế. Thêm vào đó, việc các thương hiệu quốc tế ngày càng xuất hiện nhiều hơn ở Việt Nam dự báo cuộc cạnh tranh không giản đơn”.

Theo Phunutoday

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét